GHẾ THƯ GIÃN SHELL

GHẾ THƯ GIÃN SHELL

Ghế thư giãn Shell đã trờ thành một trong những chiếc ghế mang tính biểu tượng nhất của Hans J. Wegner. Thiết kế của chiếc ghe thu gian Shell rõ ràng là biểu tượng của tuyên ngôn từ Wegner : “ Một chiếc ghế xinh đẹp thì phải xinh đẹp từ mọi góc độ “. Bạn hãy cùng VAWA tìm hiểu thêm về chiếc ghế siêu hot này nhé!

THIẾT KẾ ĐI CÙNG THỜI ĐẠI

Phải mất 35 năm sau khi ra đời, một chiếc ghế với thiết kế không hề thay đổi, từ chỗ bị người dùng thờ ơ lại trở thành một trong những biểu tượng của ngành nội thất.

Nếu như phải mất 6 năm để cặp vợ chồng lừng danh Charles và Ray hoàn thiện chiếc ghế LCW thì chặng đường chiếc ghế Shell được người dùng đón nhận lại gian nan gắp bội.

Ghế Shell được Han J Wegner thiết kế và giới thiệu với công chúng vào năm 1963 tại triễn lãm hàng năm Furniture Guild ở Copenhagen (Đan Mạch).  Ngay lập tức nó nhận được sự quan tâm, yêu thích của các nhà phê bình tại triễn lãm bởi thiết kế mang tính đột phá, tiên phong của một chiếc ghế gỗ 3 chân với lưng và phần ngồi được bọc nệm. 

Như mọi thiết kế khác của Han J Wegner , sự thoải mái luôn là chìa khóa của mọi vấn đề.  Mặc dù mang trên mình một thiết kế tối giản nhưng Shell lại sở hữu một chỗ ngồi vô cùng rộng và sâu, bên cạnh đó là thiết kế chân sau mới lạ, đặc biệt. Vì vậy dù chỉ sở hữu 3 chân nhưng Shell vẫn đem lại cho người dùng một sự vững chắc.

Nhưng ở một chiều khác, công chúng lại không quá hào hứng với Shell tại thời điểm này, dường như Shell vẫn là một điều gì đó quá lạ lẫm, khác biệt. Danh tiếng của Han J Wegner cùng thành công trước đó với chiếc ghế Wishbone vào năm 1949 hay trước đó nữa là ghế Peacock năm 1947 cũng không giúp ích được gì cho Shell trong việc ghi điểm với người dùng người dùng. Thậm chí suốt những năm sau đó Shell chỉ được sản xuất với số lượng rất hạn chế vì không được người dùng đón nhận và đem về doanh số bán hàng cực kỳ nghèo nàn.

Vào năm 1998 khi nhà sản xuất nội thất Đan Mạch Carl Hansen & Son giới thiệu lần nữa ghế Shell với công chúng, ngay lập tức nó mang về một số giải thưởng về thiết kế và lần này Shell giành được một sự quan tâm đặc biệt từ phía người dùng. Vẫn với những đường cong như những năm đầu thập kỷ 60, vẫn với thiết kế đó, chỗ ngồi rộng với lưng và phần ngồi được bọc nệm. Sau 35 năm ghế Shell đã làm một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong lòng khách hàng. Thậm chí nó còn được nhiều người dùng yêu quý đặt tên là "The Chair Smiling" - một chiếc ghế cười. 

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA GHẾ THƯ GIÃN SHELL

Đường cong như đôi cánh và thiết kế ba chân khá đặc biệt đã ghế Shell một cái nhìn khá ấn tượng và một nickname khá dễ thương là “ Smiling Chair “ – Chiếc ghế cười.  Mặt ghế ngồi trũng xuống tạo ra một chỗ ngồi khá thoải mái cùng với tựa lưng hơi ngã về phía sau và cả hai đều được lót nệm sẽ giúp bạn hoàn toàn thư giãn. Dù có ba chân nhưng dường như ghế thư giãn Shell khó có thể bị lật ngã, sẽ luôn là “ chỗ dựa “ vững chãi cho bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Thiết kế độc đáo này có thể phù hợp ở bất cứ đâu từ những góc phòng chờ, các sảnh đợi ở nhà hàng hay khách sạn.. đến noi that phong khach, phòng đọc sách hay phòng ngủ. Bất cứ nơi nào có chiếc ghế thư giãn Shell này sẽ nổi bật và sang trọng hẳn lên.

  • Ghế Shell được làm bằng chất liệu gỗ bền bỉ, chịu va đập
Khung ghế được làm từ plywood (ván ép) bền đẹp, cứng chắc. Chất liệu gỗ đã được xử lý chống mối mọt, chống ẩm mốc và không có mùi khó chịu. Khả năng chịu lực cao, chịu được các va đập nên không bị biến dạng, cong vênh trong quá trình sử dụng.
  • Ghế Shell có mặt ngồi rộng, sâu và bọc nệm êm ái
Mặt ngồi được bọc nệm mềm mại, tạo cảm giác êm ái, dễ chịu cho người dùng. Và cũng như mọi thiết kế khác của Hans J. Wegner, sự thoải mái luôn là chìa khóa của mọi vấn đề. Ghế Shell sở hữu một chỗ ngồi vô cùng rộng và sâu, mặt ngồi hơi nghiêng về phía sau giúp bạn dễ dàng tựa sát vào lưng ghế.

  • Ghế Shell được thiết kế với chân ghế có độ ổn định cao
Thiết kế được đơn giản hóa đến mức tối đa, không có các thanh gác tay hay gác chân rườm rà. Lưng ghế bọc nệm và cũng nghiêng về sau để cơ thể bạn có thể thả lỏng một cách thoải mái nhất. Ghế có 3 chân với chân sau được cách điệu mới lạ, chắc chắn. Độ cân bằng tốt, chống trượt, giúp ghế đứng vững trên mặt sàn, không bị rung lắc, chông chênh khi ngồi.

  • Ghế Shell phù hợp với nhiều phong cách nội thất
Ghế thư giãn Shell sở hữu thiết kế độc đáo và tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, từ đơn giản đến sang trọng, cổ điển đến hiện đại. Sản phẩm thích hợp sử dụng trong gia đình, các nhà hàng, khách sạn... góp phần tô điểm cho không gian sống thêm trang nhã.

(Hình ảnh thực tế từ  VAWA)


← Bài trước Bài sau →