TRANH CANVAS LÀ GÌ, VÌ SAO DÒNG TRANH NÀY LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

TRANH CANVAS LÀ GÌ, VÌ SAO DÒNG TRANH NÀY LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Bạn đang tìm kiếm cho mình một dòng tranh nghệ thuật đơn giản?Bạn đang loay hoay chưa biết chọn dòng tranh nào cho phù hợp với không gian sống?Vậy bạn đã từngnghe qua về dòng tranh Canvas chưa?Hãy cùng VAWA khám phá những điều thú vị về loại tranh mới lạ này nhé! 

Tranh canvas là gì? Chất liệu tranh như thế nào?

Tranh canvas là dòng tranh in công nghệ cao. Tranh làm bằng chất liệu vải canvas – hay còn được gọi là vải bố, được in trên máy in kĩ thuật số với công nghệ in UV, sử dụng mực in chuyên dụng…Được đóng chắc chắn vào các khung tranh bằng gỗ hoặc Composite. Vải canvas được dệt ngang từ sợi cotton tự nhiên. Vải rất nhẹ và có độ bền cao.

Về chất liệu vải in:

Vải in tranh Canvas

Vải canvas sử dụng nguyên liệu chính là sợi bông và sợi lanh, được pha trộn với nhựa Polyvinyl Clorua (PVC) để tạo độ kết dính. Tuy nhiên trước đây, nguyên liệu chính được dùng để dệt vải chủ yếu là sợi của cây gai dầu. Vải bố có đặc tính cực bền, hơn hẳn các loại vải thông thường. Không chỉ được sử dụng trong các sản phẩm thời trang, làm tranh, nó còn được dùng để làm cánh buồn, lều, balo…chắc hẳn, bạn cũng đã hiểu vải này bền như thế nào rồi nhỉ.

Vải tranh canvas có bền hay không?

Câu trả lời là có bởi:

Đặc tính của vải cavans 

Độ bền chắc ưu việt:  vải canvas nổi tiếng nhất  trong thế giới vải bởi sự bền chắc tuyệt đối của chúng, từ thời xa xưa vải canvas luôn là ưu tiên hàng đầu để làm những cánh buồm cho thuyền. 

Khả năng chống nước: vải canvas tự nhiên không chống nước nhiều lắm, chúng thường được tăng cường thêm với phương pháp chống thấm khi hoàn thành quy trình sản xuất. Chính vì lý do này in uv trên canvas dễ dàng lau rửa mà không sợ hư hại bề mặt, giữ bền màu sắc màu in uv trên vải canvas luôn giữ được ngay cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất.

Tranh Canvas trừu tượng tối giản minimalist

Vải nhẹ & dễ dàng vệ sinh
một trong những ưu điểm lớn nhất của vải canvas là nó dễ dàng kết hợp thêm các đặc tính hoá học để tăng cường tính chất tự nhiên của mình.. bao gồm cả các phương pháp để tăng khả năng chịu nước, chống cháy & kháng nấm mốc. Vải canvas được xử lý kỹ có thể bảo quản hàng thập kỷ so với nhiều loại vải khác.. tuy nhiên khả năng này không thể vượt qua ưu thế của vải lanh được.
Ứng dụng của canvas trong các sản phẩm tranh ảnh: như chúng ta đã biết, đặc tính của vải canvas là độ bền, chống nước, kháng nấm mốc ... nên chúng được sử dụng .. ngoài ra phải kể đến những bức tranh được in uv trên vải canvas rất được ưa chuộng.

  • Theo những ý kiến của các khách hàng đã sử dụng tranh canvas để trang trí thì thời gian sử dụng tranh khi treo trong không gian gia đình lên tới hơn chục năm mà vẫn giữ được độ sắc nét của hình ảnh.
  • Khung tranh được làm bằng gỗ thông với khả năng chống mối mọt hiệu quả, trọng lượng rất nhẹ. Viền khung được làm bằng nhựa composite không bị mài mòn bởi thời tiết nên cho giá trị sử dụng trong thời gian dài.

Như vậy, tranh canvas chính là sự lựa chọn tốt nhất để trang trí lâu dài cho ngôi nhà của bạn. Và VAWA là nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin về một ngôi nhà đẹp như mong đợi.

----------------

Hình ảnh thực tế bộ tranh canvas trừu tượng tối giản minimalist tại VAWA.VN.

Tranh canvas trừu tượng tối giản minimalist

Tranh canvas trừu tượng tối giản minimalist

Tranh canvas trừu tượng tối giản minimalist

Tranh canvas trừu tượng tối giản minimalist

← Bài trước Bài sau →