TRANH CANVAS TỐI GIẢN CHO NỘI THẤT HIỆN ĐẠI

TRANH CANVAS TỐI GIẢN CHO NỘI THẤT HIỆN ĐẠI

Tranh canvas đang là dòng tranh chủ đạo, bán chạy và đắt khách nhất hiện nay trên cả nước. Với mẫu mã, đa dạng phong phú, tranh canvas không chỉ “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng trong nước mà còn bạn bè quốc tế. Chúng giúp không gian nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, nội thất phòng ăn khoác lên một diện mạo mới, sang trọng, hiện đại hơn, tranh in Canvas còn là quà tặng ý nghĩa, giành bất ngờ cho những người thương yêu!

Bài viết hôm nay, VAWA sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản về dòng tranh canvas nghệ thuật này. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Phong cách tối giản (Minimalism Style) là một trong những phong cách có ảnh hưởng nhất hiện nay, rất có thể bạn đã là một fan của Minimalism từ lâu mà thậm chí bạn còn không nhận ra điều đó.

Phong cách tối giản có phải là sự trống trải trong trang trí nội thất?

Cũng không hẳn là vậy.

Giống như ý nghĩa của tên gọi, phong cách tối giản hiện đại chắc chắn không đại diện cho phong cách xa hoa và cũng không phải là sự thiếu hụt trong thiết kế.

MinimalisM chính là sự kế thừa sau 60 năm của phong trào nghệ thuật Bauhausphong cách tối giản đã tiếp nối con đường của những nghệ sĩ bác bỏ sự lãng phí và các xu hướng trang trí cao cấp trong quá khứ.

Là người đam mê phong cách thiết kế MinimalisM, bạn có thể bỏ đi bao nhiêu thứ trong không gian của mình ( vật dụng, đồ nội thất…) mà không làm mất đi bản chất và mục đích cần có?

Sau khi đọc bài viết này, VAWA đảm bảo rằng bạn sẽ biết một cách cặn kẽ về định nghĩa tối giản cũng như cách áp dụng chủ nghĩa tối giản vào không gian sống của mình.

Minimalism là gì?

Minimalism xuất phát trong phong trào nghệ thuật phương Tây từ sau chiến tranh thế giới lần thứ 2, phát triển mạnh vào giữa những năm 1960 và 1970 của thế kỷ 20. Chủ yếu được sử dụng trong các tác phẩm điêu khắc của Robert Morris, John McCracken, Agnes Martin, Dan Flavin, Frank Stella, Anne Truitt và Donald Judd. Kể từ đó, ý nghĩa của từ “minimalism” được mở rộng. Hiện tại được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau; từ thời trang, âm nhạc cho tới thiết kế nội thất và kiến trúc.

Phong cách tối giản hay phong cách tối thiểu trong trang trí nội thất có nghĩa là bố trí phòng có càng ít đồ đạc và chi tiết càng tốt. Các yếu tố chính của phong cách này là sự chú ý đến hình dạng, màu sắc và vật liệu. Việc phân chia không gian thành các phòng, đồ nội thất hoặc vách ngăn bằng kính đóng vai trò quan trọng. Trang trí nội thất phong cách tối giản hiện đại được thực hiện dựa trên các dạng hình học sắc nét và bất đối xứng

Xu hướng trang trí dơn giản ngày càng trở nên phổ biến. Nó không giống với các xu hướng trang trí khác, khi họa tiết được lựa chọn một cách khắt khe hơn và tông màu lạnh thì dường như phù hợp hơn. Ngày nay, những không gian nội thất thật sự ấn tượng được thiết kế dựa trên các biến thể sống động và nhẹ nhàng. Các nguyên tắc cơ bản của phong cách Minimalist bao gồm đường nét, hình khối rõ ràng, đồ nội thất nhỏ gọn và sắc thái nhạt. Mặc dù vậy, gần đây đã xuất hiện các hình khối mềm mại, nhiều màu sắc và hoa văn hơn.

Xu hướng sống tối giản

Tất cả mọi người đều mong muốn trở về nhà và cảm thấy thoải mái thư giãn. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta bước vào một căn phòng ngổn ngang những đồ đạc, giấy tờ công việc và những góc nhà đầy bụi bẩn, khiến chúng ta cảm thấy bị căng thẳng và bất ổn.

Vậy xu hướng sống tối giản là gì?

Các nghiên cứu gần đây cho thấy việc có một ngôi nhà lộn xộn có thể gây ra mức độ căng thẳng cao, thậm chí là nơi nuôi dưỡng mầm bệnh. Trở về nhà với bừa bộn đồ đạc sau một ngày làm việc cũng có thể làm bạn chán chường với chính nơi ở của mình.

Xu hướng tối giản Minimalism là điển hình của lối sống gọn gàng ngăn nắp

Một ngôi nhà được coi là chỗ ở khi bạn có thể thư giãn và thoát khỏi thế giới bên ngoài. Bạn có cho rằng ngôi nhà của bạn thực sự có thể khiến bạn trầm cảm không?

Ánh sáng, không gian trong thiết kế phòng được sử dụng trong nhà ở có thể ảnh hưởng lớn đến các giác quan của bạn. Các nghiên cứu đã dẫn tới sự hình thành kiến trúc Neuroscience – một xu hướng hiện đại kết hợp chặt chẽ giữa khoa học vào kiến trúc. Các phương pháp này được sử dụng nhằm mục đích tối ưu hóa các tòa nhà, giúp mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất và có khả năng cải thiện sức khỏe của bạn.

Những vấn đề thường gặp

Việc trang trí phòng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn, bao gồm những vấn đề cần giải quyết sau đây:

  • Lộn xộn có thể làm bạn trở nên lo lắng.
  • Bóng tối có thể khiến bạn cảm thấy buồn và chán nản.
  • Không gian sống quá sáng có thể khiến bạn cảm thấy bị áp lực và căng thẳng.
  • Một căn phòng quá nhỏ hoặc nhiều đồ đạc có thể làm bạn cảm thấy bị mắc kẹt và sợ hãi.
  • Sử dụng đồ đạc không ngăn nắp có thể khiến bạn khó tìm.
  • Hãy đảm bảo phòng khách hoặc khu vực sinh hoạt chính của bạn là nơi có tổ chức nhất, vì phần lớn thời gian rỗi của bạn được chi tiêu ở đây và đó là căn phòng mà hầu hết mọi người đều nhìn thấy. Trang trí nhà theo phong cách tối giản sẽ làm nó trông sáng sủa, tươi mới và tổng thể vẻ ngoài thanh lịch. Tạo ra một môi trường sống sạch sẽ là một cách tuyệt vời để thực hành lối sống tối giản, giúp tâm trạng bạn được thư giãn và thoải mái vào cuối ngày.

    Các nguyên tắc của Minimalism

  • Phong cách trang trí nội thất tối giản có những nguyên tắc cần phải tuân theo. Mục đích của nó là tạo ra sự sắp xếp không gian đơn giản, thanh bình và có trật tự. Thông qua việc giảm bớt sự lộn xộn và đơn giản hóa nội thất tới giới hạn của những điều thiết yếu, có một cảm giác rõ ràng và phong phú của sự đơn giản thay vì sự trống rỗng.
  • Nguyên tắc chính của trang trí phong cách tối giản là sử dụng các hình dạng đơn giản và tự nhiên. Nguyên tắc này là cơ sở cho phong cách thiết kế ở phương Đông, đặc biệt là phong cách nhà ở kiểu Nhật Bản đã trở thành một trường phái của phong cách kiến trúc tối giản.

Vật dụng nội thất tối giản phải có hình dạng tinh tế và được bao bọc bằng vật liệu có màu sắc trung tính. Sử dụng các bề mặt sáng bóng và đường thẳng sẽ rất phù hợp. Các chi tiết có thể được làm bằng thép không rỉ hoặc crôm, số lượng phụ kiện ít nhất có thể. Sàn được làm bằng vật liệu dễ dàng vệ sinh như gỗ, các loại sơn sàn, bê tông, gạch hoặc đá. Cần phải dự trù đủ không gian để cất tất cả đồ dùng của bạn, tủ quần áo được thiết kế đơn giản thì thật tuyệt.

Xu hướng nội thất tối giản trở nên phổ biến bởi thiết kế nội thất phong cách này rất nhẹ nhàng và tự do. Tối giản là phong cách đươc thực hiện một cách hoàn hảo và có tổ chức. Phong cách tối giản đặc biệt phổ biến trong giới doanh nhân và những người làm công việc sáng tạo, những người thừa nhận giá trị của sự đơn giản, tinh tế, cái đẹp và tính thực tiễn. Minimalist cho phép bạn thể hiện cá tính mà không cần sử dụng bất kỳ phụ kiện nổi bật và đồ nội thất khác thường. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản và nghiêm nghặt trong thiết kế, phong cách tối giản là những gì bạn cần!



Sức mạnh của Tối Giản

Tranh tối giản trông có vẻ đơn điệu, bao gồm một, hai chủ thể chính nổi bật trên phông nền chi tiết giản đơn nhưng chứa đựng những thông điệp hết sức cô đọng và sâu lắng, gợi mở cảm xúc hay sự cô đơn trong chính tâm hồn mỗi người xem. Chủ đề chính của tranh tối giản có thể là ảnh tĩnh hay ảnh động, người hay vật, màu sắc hay đơn sắc, những vật dụng thường ngày hay những chi tiết trên cơ thể con người…Không dễ để truyền đạt thông tin vào những bức tranh ít chi tiết, bởi sự đơn giản luôn khó thể hiện nhất. Do đó, để vẽ hoặc chụp những bức ảnh tối giản cần sự tư duy và chí tưởng tượng của người vẽ( chụp) nhiều hơn việc nắm bắt khoảnh khắc.


''CANVAS trong nội thất hiện đại" Hãy cùng VAWA chiêm ngưỡng những bức ảnh trong chuỗi tranh minimalism cho nội thất hiện đại nhé..Đừng bỏ lỡ có thể bạn sẽ thích 

----------------

Hình ảnh thực tế bộ tranh canvas minimalist tại VAWA.VN.

← Bài trước Bài sau →