Nhà cấp 4 lấy cảm hứng từ phim

Nhà cấp 4 lấy cảm hứng từ phim " Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên "

Gia chủ KTS tự xây nhà cấp 4 lấy cảm hứng từ một bộ phim

Khoảng 3 năm trước, KTS Ben David đã mua một bất động sản rộng 1,5 mẫu Anh ở Natoor, ngôi làng nằm trong cao nguyên Golan ở Israel. Ben David sau đó quyết định xây dựng nên ngôi nhà mơ ước rộng 175m2 cho gia đình mình trên chính khu đất này. Toàn bộ quá trình thiết kế và thi công trình được tiến hành trong vòng 1 năm. 

Ý tưởng thiết kế của KTS là tạo ra một ngôi nhà ấm cúng, nơi có thể kết nối tốt giữa thiên nhiên với con người. Bởi vậy, trong suốt quá trình thiết kế và thi công công trình, KTS đã cố gắng sử dụng tối đa nguồn vật liệu tự nhiên, đồng thời, mở nhiều cửa sổ xung quanh để lấy ánh sáng và không khí ngoài trời. 

nhà trên thảo nguyên hiện đại

Ngôi nhà có thiết kế mặt ngoài đơn giản, khiêm tốn, hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên bình yên khu vực

Xung quanh khuôn viên là các khu đất được quy hoạch để trồng cây cảnh. Tường nhà ốp gỗ đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời giúp cách nhiệt tốt hơn khi mùa hè đến.

căn bếp hiện đạicủa nhà trên thảo nguyên

Nhà bếp nằm ở trung tâm, ngay lối đi vào từ cửa chính ngôi nhà. Toàn bộ bếp ga, lò nướng, tủ lạnh và các tủ để đồ được thiết kế theo dạng hình chữ L bám sát theo các góc tường giúp căn phòng căn phòng luôn gọn gàng, ngăn nắp. KTS cũng tự tay thiết kế và bố trí một bàn lớn làm bằng gỗ sồi châu Âu tại chính giữa căn phòng để làm nơi sơ chế và bày biện đồ ăn sau khi nấu nướng.

bàn ăn hiện đại của nhà trên thảo nguyên

Phía bên phải phòng bếp, KTS thiết kế một phòng kính nhìn ra khu vực cánh đồng sau nhà để làm nơi ăn uống. Căn phòng có kết cấu 3 mặt lắp kính, mái nhà làm bằng gỗ tự nhiên mang đến cho gia đình cảm giác chân thực, dân dã như đang ngồi trên những cánh đồng rộng lớn, thơ mộng. 

bàn ăn hiện đại của nhà trên thảo nguyên

Không gian ăn uống thoáng đãng với góc nhìn bao quát toàn bộ khung cảnh đồng quê phía sau nhà

phòng khách phong cách BẮc Âu của nhà trên thảo nguyên

Phòng khách mang phong cách kiến trúc Bắc Âu nhẹ nhàng, lịch sự và trang nhã với hai tông màu chủ đạo là trắng và xám. Căn phòng được thiết kế mở kết nối với sân hiên sau nhà để gia chủ ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp phía bên ngoài. KTS cũng quyết định không đặt tivi trong phòng để tầm nhìn hướng ngoại trở thành tâm điểm, giúp các thành viên gia đình có thể toàn tâm toàn ý tận hưởng thiên nhiên khi sinh hoạt, nghỉ ngơi tại đây.

phòng ngủ của nhà trên thảo nguyên

Ngôi nhà có 2 phòng ngủ và 1 phòng học được thiết kế độc lập nhằm mang đến cho gia đình không gian riêng tư, yên tĩnh để nghỉ ngơi và làm việc. Nội thất có thiết kế đơn giản, lịch sự, với những màu sắc tươi sáng như trắng và nâu vàng tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho gia chủ khi bước vào. Trong từng phòng cụ thể, KTS đều mở cửa tại các vị trí phù hợp để lấy ánh sáng, đồng thời, thỏa mãn nhu cầu ngắm nhìn thiên nhiên phía bên ngoài của các thành viên.

phòng giải trí của nhà trên thảo nguyên

Phòng giải trí nằm giữa 2 phòng ngủ của trẻ em và cha mẹ. Căn phòng có diện tích rộng, một mặt nhìn ra khu vườn phía ngoài, mặt còn lại được đóng kín để hạn chế âm thanh lọt ra gây ảnh hưởng đến các phòng khác trong nhà. Nội thất được trang bị đầy đủ các tiện ích như khu vui chơi trẻ em, tivi màn hình rộng góp phần mang đến cho gia đình những trải nghiệm giải trí thoải mái, thư thái ngay tại ngôi nhà.  

phòng vệ sinh của nhà trên thảo nguyên

Phòng vệ sinh khép kín được lát gạch từ sàn lên đến trần nên rất thuận tiện cho việc dọn dẹp, tẩy rửa hàng ngày. Đồ dùng vệ sinh sử dụng những vật liệu cao cấp như sứ, đá granite, vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo tốt công năng sử dụng. Ngoài ra, KTS cũng mở cửa thông gió để không gian luôn thông thoáng, khô ráo, góp phần hạn chế tình trạng ấm thấp, nấm mốc trong quá trình sinh hoạt của gia chủ.

Hiên của nhà trên thảo nguyên

Ngôi nhà có một sân hiên hướng về sân sau để bố trí bàn ghế làm nơi nghỉ ngơi, uống trà và ngắm cảnh cho gia đình. Khoảng đất phía sau được quy hoạch làm nơi trồng cây, đồng thời, lát đá và trải sỏi tại một góc để làm sân chơi cho trẻ nhỏ cũng như tổ chức các bữa tiệc ngoài trời cho gia đình khi cần thiết. 

Hiên của nhà trên thảo nguyên

Đơn giản, hợp lý và hiệu quả là những điều có thể nói về lối thiết kế của An Environmentally Friendly Property to call home. Ngôi nhà đã tạo nên sự gắn kết thiên nhiên với con người, góp phần mang đến cho gia đình KTS những trải nghiệm sinh hoạt thoải mái, tiện nghi và thân thiện với môi trường.

Thông tin công trình

Tên: An Environmentally Friendly Property to call home 

Diện tích: 175m2

Địa điểm: Israel

Thiết kế: Inon Ben David

← Bài trước