Top 10 loại

Top 10 loại " VẬT LIỆU " nội thất mới đón đầu xu hướng 2022

Nền công nghiệp ngày càng phát triển, đi theo đó thì " Vật liệu nội thất " cũng được cải tiến qua thời gian. Những cải tiến kỹ thuật khiến chúng trở nên độc đáo, nhiều mới lạ. Các tính năng vượt trộn của các vật liệu mới ngày nay được ưu tiên cải tiến như: độ chống thấm, độ bóng, độ cứng và bền theo thời gian.
 

1. Gạch Xơ Mướp – Vật liệu nội thất mới

Ngày nay từ khóa ” Bảo Vệ Môi Trường” luôn được nhắc đến trong tất cả các lĩnh vực. Chính vì vậy việc tìm ra giải pháp cho giúp bảo vệ mội trường luôn là vấn đề được tất cả mọi người quan tâm. Gạch Xơ Mướp là một trong những vật liệu vì mội trường.
 
Gạch Xơ Mướp được xem là giải pháp thay thế hoàn hảo cho các loại vật liệu gây hoại đến môi trường như nhựa. Gạch có khả năng kháng khuẩn, kết cấu sợi đan xen tự nhiên, bền chắc. Xơ mướp thích hợp để làm ra nhiều sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày. Chúng cũng được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất.
 

gạch sơ mướp

 

gạch sơ mướp

 

Vật liệu gach xơ mướp thân thiện với môi trường, mang nhiều tính năng để trở thành vật liệu mới.

Kết cấu của gạch sản xuất từ xơ mướp kết hợp với than củi, đất và xi măng tạo nên gạch xơ mướp thay thế tốt cho chất liệu bô tông. Đây là loại gạch có thể giảm tới 90% lượng cốt liệu thô được sử dụng so với bê tông tiêu chuẩn. Đây được xem là một giản pháp quan trọng trong bối cảnh nguồn cát, đá đang ngày càng bị khai thác cạn kiệt.

2. Gạch sợi gỗ – Vật liệu trang trí nội thất

Khi nhắc đến những chất liệu nội thất an toàn, thân thiện với môi trường thì không thể bỏ qua gạch sợ gỗ. Thành phần cấu tạo nên Gạch là sợi gỗ, xi măng và nước. Đây là một loại gạch rất độc đáo và mang nhiều ưu điểm.
 

vật liệu nội thất gạch sợi gỗ

Gạch sợi gỗ cấu tạo từ những chất liệu thải ra của ngành đồ gỗ mỹ nghệ, mang trong mình nhiều ưu điểm nổi bật. 

Tái chế từ những chất liệu bỏ đi của ngành đồ gỗ, tái chế và tận dụng lại những miếng gỗ thừa để lấy sợi.Gạch sợ gỗ được đánh giá cao về khả năng điều tiết độ ẩm, nhiệt độ và hấp thu âm thanh tốt. Bên cạnh đó gạch sợ gỗ còn được giới chuyên môn về nội thất đánh giá cao về tính năng thẩm mỹ.

3. Gỗ tự nhiên – Vật liệu nội thất cao cấp

Gỗ tự nhiên là loại vật liệu được nhiều gia đình Việt cùng các KTS rất ưa chuộng trong các công trình nội thất. Gỗ tự nhiên với những đường vân gỗ mềm mại, độc đáo mang đến cho không gian nơi ở của bạn sự sang trọng, ấm áp.
 
Gỗ tự nhiên mang trong mình rất nhiều đặc điểm nổi bật. Gỗ có độ bền và độ cứng cáp nên luôn giữ cho chát lượng công trình căn nhà bạn vững bền theo thời gian.
 

gỗ tự nhiên

 

gỗ tự nhiên

 

Chất liệu gỗ tự nhiên vững bền theo thời gian, đem lại vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng.

Gỗ còn có độ dẻo dai và liên kết chắc chắn nên có khả năng chịu va đập và dễ dàng uốn nắn, tạo hình. Tuy vậy gỗ tự nhiên có tính khan hiếm cao và thời gian sản xuất được những cây gỗ đủ tuổi, đủ kích thước rất lâu. Nên giá thành loại gỗ này rất đắt đỏ.

4. Gỗ công nghiệp – Vật liệu hoàn thiện nội thất mới

Trong những năm gần đây cỗ công nghiệp được xem là loại vật liệu hoàn thiện nội thất được rất nhiều gia đình cũng như các KTS ưu tiên lựa chọn.Gỗ công nghiệp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến nên có những ưu điểm vượt trội, và được xem là sự thay thế hoàn hảo cho gỗ tự nhiên.
 
Gỗ công nghiệp nhẹ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên nên quá trình vận chuyển, thi công cũng đơn giản, nhanh chóng.
 

gỗ công nghiệp

 

gỗ công nghiệp

 

 

Gỗ công nghiệp hiện đại, trẻ trung bắt kịp mọi xu hướng, đem đến không gian hiện đại.

Gỗ công nghiệp là vật liệu hoàn thiện nội thất không hề cong vênh, không co ngót. Có thể làm cánh phẳng và sơn các màu khác nhau. Với những dự án. Với những dự án nội thất mang phong cách hiện đại, hiện đại, trẻ trung thì gỗ công nghiệp là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

5. Đá Marble (đá cẩm thạch) – Vật liệu sang trọng, đẳng cấp

Đá Marble không chỉ được ứng dụng trong ngành xây dựng mà còn trong cả đời sống hàng ngày. Với kết cấu chắc chắn, đá Marble tạo nên nét thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. Giúp ngôi nhà trở nên tinh tế, sang trọng với các đường nét tự nhiên trên mặt đá. Nóc cũng góp phần mang đến không gian mát mẻ, thoáng đãng cho ngôi nhà trong những ngày hè nắng nóng.
 

đá marble

 

đá marble

 

Chất liệu đá Malber thể hiện vẻ đẹp sang trọng, đằng cấp.

6. Gạch men – Vật liệu tối ưu chi phí

Với nhiều gia đình Việt gạch men vốn là người bạn dồng hành từ rất lâu trong quá trình kiến tạo vẻ đẹp cho tổ ấm của gia đình mình.Gạch men có bề mặt trơn bóng. có độ tương phản với ánh đèn, tạo hiệu ứng ánh sáng rất tốt nen tạo cảm giác sang trọng, tinh tế cho không gian. Nhờ độ bóng và trơn cảu gạch men nên chúng rất khó bản bẩm và dễ dàng vệ sinh.
 

gạch men

 

gạch men

 

Ngoài ra gạch men còn có màu sắc linh hoạt, bắt kịp những xu hướng phối màu thịnh hành nhất ngày nay. Hơn nữa gạch men còn là một trong những loại vật liệu có giá thành khá là mền và phù hợp với đại đa số điều kiện kinh tế của các gia đình.

Gạch men là một chất liệu rất quen thuộc và lâu đời với người Việt Nam. Gạch men cũng được thay đổi rất nhiều theo sự phát triển của nội thất. Nội thất từ gạch men có ưu điểm chống thấm cao, dễ lau chùi, vệ sinh.

7. Vật liệu kim loại trong nội thất

Những năm gần đây các loại vật liệu như Nhôm, đồng, sắt thép không gỉ…. đã không còn quá xa lạ trong các công trình trang trí nội thất. Các loại vật liệu kim loại đang ngày càng phổ biến rộng khắp nhờ những ưu điểm vượt trội so với gỗ đã hay gạch men.
 

nội thất kim loại

 

Nội thất kim loại có ưu điểm về độ bền và chắc chắn cao. Vật liệu kim loại có một ưu điểm rõ ràng nhất là độ cứng và bền rất tốt. Chúng chịu được tác động cơ học, chịu nhiệt tốt so với các dạng vật liệu trang trí nội thất khác như tre hay gỗ.

8. Vật liệu mây tre

Mây tre là hệ thống truyền thông tự nhiên vật liệu, bởi nó gắn liền với nông nghiệp Việt Nam. Qua bàn khéo léo của những người thợ thủ công, nội thất mây tre đan thẩm mỹ cao. Sự tinh xảo của nó làm thu hút và gây ấn tượng với người thưởng thức.

mây tre tự nhiên

 

Không gian sử dụng nội thất mây tre có thể mang ký ức của một làng quê yên bình. I’m near the same time about a mộc mạc, đơn giản. Hiện nay, các sản phẩm nội thất mây tre đã được xuất khẩu và trở thành thân thuộc với khách hàng. Trong tương lai, nội thất mây tre sẽ rất thịnh hành tại trường nước ngoài.

9. Ván nhựa tối ưu chi phí

Nhựa là loại vật liệu trang trí nội thất nhà ở có nhiều ứng dụng trong thiết kế nội thất. Như các bạn đã biết. nhưa là một vật liệu rất da dạng về mặt chủng loại. Trong đó nhựa PVC là chất liệu được ưu tiên khá nhiều trong thiết kế nội thất.

Nhựa PVC có khả năng chống nước, chống oxi hóa, mối mọt…cực kỳ tốt. Ngoài ra, PVC còn có thể chịu được các môi trường khắc nghiệt như: mội trường nóng, ẩm nhiệt độ cao, độ ẩm cao…

nội thất ván nhựa

 

nội thất ván nhựa

 

Nhựa PVC còn rất đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Chúng có thể được thiết kế hoa văn mà không cần phải điêu khắc, trạm trổ nhiêu. Với đặc điểm này chúng hoàn toàn có thể thay thế các chất liệu tự nhiên khác trong các công trình nội thất.
 
Nhựa PVC có rất nhiều ưu điểm như chống xước, nhẹ, màu sắc đa dạng, chi phí rẻ.
 

10. Kính – Vật liệu nội thất hiện đại

Kính là vật liệu nội thất được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế nhà ở nội thất. Kính có rất nhiều tính năng ưu việt về độ an toàn, tính thẩm mỹ, giá thành hợp lý và đa dạng về chủng loại.
 

vật liệu kính

 

Kính có ưu điểm lớn nhất là khả năng lấy sáng tốt, ngăn gió, bụi. Khẳ năng bắt sáng tốt giúp chúng được sử dụng nhiều trong những ngôi nhà ống, những căn hộ chung cự diện tích nhỏ. Nhưng loại hình nhà ở đó rất cần tối ưu ánh sáng do diện tích tiếp xúc ánh sáng kém. Chất liệu kính còn giúp cách âm tốt, mở rộng không gian.

_Nguồn : ST

 

← Bài trước Bài sau →